Skip to content

ความเปลี่ยนแปลง

View changes from to


On 10 ตุลาคม ค.ศ. 2022 14 นาฬิกา 48 นาที 19 วินาที +0700, Gravatar พอพันธ์ สร้อยน้อย:
  • Updated description of โครงการสนับสนุนการเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำมันไบโอดีเซลให้สูงขึ้น from

    วัตถุประสงค์ โครงการฯ มีวัตถุประสงค์หลักดังนี้ 1.เพื่อขยายผลเทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพไบโอดีเซล 2.เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ทางเศรษฐศาสตร์ แนวทางนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนน้ำมันไบโอดีเซล B10 3.เพื่อศึกษาคุณสมบัติน้ำมันไบโอดีเซลที่อ่อนไหวและเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการจัดเก็บตลอดจนระบบจัดจำหน่าย 4.เพื่อทดสอบน้ำมันไบโอดีเซลในสภาวะต่างๆ หาข้อจำกัดของสภาวะที่ทำให้คุณภาพเปลี่ยนแปลง และหาแนวทางการพัฒนามาตรฐานน้ำมันไบโอดีเซลที่สามารถผสมใช้ในสัดส่วนที่สูงขึ้น 5.เพื่อศึกษาผลกระทบเชิงวิศวกรรม (สมรรถนะ มลพิษ อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และการสึกหรอ) ในการใช้ไบโอดีเซลที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพ ในรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ที่มีการวิ่งบนท้องถนนจริง 100,000 กิโลเมตร 6.เพื่อเตรียมความพร้อมในการน้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นเชื้อเพลิงทางเลือก ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการ เมื่อมีการดำเนินโครงการนี้เป็นที่แล้วเสร็จ จะทราบถึงความเป็นไปได้เชิงเทคนิคและเศรษฐศาสตร์ของเทคโนโลยีการยกระดับไบโอดีเซลในระดับโรงงานสาธิต ตลอดจนร่างมาตรฐานไบโอดีเซล และดีเซลที่มี ไบโอดีเซลผสมได้ไม่เกินร้อยละ 10 ที่ผ่านการทดสอบทั้งในระดับห้องปฏิบัติการและการทดสอบใช้เชื้อเพลิง ในรถยนต์จริงภาคสนาม อีกทั้งผลการประเมินคุณภาพไบโอดีเซลและดีเซลในระบบจัดเก็บและจัดจำหน่าย ทั่วประเทศ โดยจะมีผลลัพธ์เชิงปริมาณและคุณภาพดังนี้ - เชิงปริมาณ: โรงงานสาธิต/รถยนต์ที่เข้าร่วมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 - เชิงคุณภาพ: แนวทางการพัฒนามาตรฐานคุณภาพน้ำมันไบโอดีเซลที่มีคุณภาพสูงขึ้น และการพัฒนาโครงสร้างราคาสำหรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นทางเลือก/ความเชื่อมั่นของการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ที่เพิ่มขึ้น
    to
    (ดำเนินโครงการในปี พ.ศ. 2560) วัตถุประสงค์ โครงการฯ มีวัตถุประสงค์หลักดังนี้ 1.เพื่อขยายผลเทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพไบโอดีเซล 2.เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ทางเศรษฐศาสตร์ แนวทางนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนน้ำมันไบโอดีเซล B10 3.เพื่อศึกษาคุณสมบัติน้ำมันไบโอดีเซลที่อ่อนไหวและเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการจัดเก็บตลอดจนระบบจัดจำหน่าย 4.เพื่อทดสอบน้ำมันไบโอดีเซลในสภาวะต่างๆ หาข้อจำกัดของสภาวะที่ทำให้คุณภาพเปลี่ยนแปลง และหาแนวทางการพัฒนามาตรฐานน้ำมันไบโอดีเซลที่สามารถผสมใช้ในสัดส่วนที่สูงขึ้น 5.เพื่อศึกษาผลกระทบเชิงวิศวกรรม (สมรรถนะ มลพิษ อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และการสึกหรอ) ในการใช้ไบโอดีเซลที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพ ในรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ที่มีการวิ่งบนท้องถนนจริง 100,000 กิโลเมตร 6.เพื่อเตรียมความพร้อมในการน้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นเชื้อเพลิงทางเลือก ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการ เมื่อมีการดำเนินโครงการนี้เป็นที่แล้วเสร็จ จะทราบถึงความเป็นไปได้เชิงเทคนิคและเศรษฐศาสตร์ของเทคโนโลยีการยกระดับไบโอดีเซลในระดับโรงงานสาธิต ตลอดจนร่างมาตรฐานไบโอดีเซล และดีเซลที่มี ไบโอดีเซลผสมได้ไม่เกินร้อยละ 10 ที่ผ่านการทดสอบทั้งในระดับห้องปฏิบัติการและการทดสอบใช้เชื้อเพลิง ในรถยนต์จริงภาคสนาม อีกทั้งผลการประเมินคุณภาพไบโอดีเซลและดีเซลในระบบจัดเก็บและจัดจำหน่าย ทั่วประเทศ โดยจะมีผลลัพธ์เชิงปริมาณและคุณภาพดังนี้ - เชิงปริมาณ: โรงงานสาธิต/รถยนต์ที่เข้าร่วมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 - เชิงคุณภาพ: แนวทางการพัฒนามาตรฐานคุณภาพน้ำมันไบโอดีเซลที่มีคุณภาพสูงขึ้น และการพัฒนาโครงสร้างราคาสำหรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นทางเลือก/ความเชื่อมั่นของการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ที่เพิ่มขึ้น